About

18 ต.ค. 2561

ฐานโคมไฟ ตกแต่งผนัง เพดานสวยๆ


ฐานโคมไฟ

หลายบ้านตกแต่งห้องด้วยการเลือกใช้โคมไฟสวยๆ เพื่อสร้างความโดดเด่นและดูแตกต่างไปจากการใช้ไฟแบบเดิมๆ ทำให้มีแบบโคมไฟสวยๆถูกออกแบบขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟระย้าที่ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่น หรูหรา หรือโคมไฟรูปแบบร่วมสมัยอื่นๆ

การติดโคมไฟหลายครั้งพบปัญหาระหว่างช่วงฐานของโคมไฟที่มีการเจาะเพื่อร้อยสายไฟจากด้านบนฝ้าเพดาน มักจะดูไม่กลมกลืนเมื่อติดตั้งเสร็จ หรือที่พบหนักเข้าก็คือการเจาะรูขนาดกว้างจนเกินไป เเละเป็นเรื่องยากที่จะทำการอุดเก็บรอยต่อ จึงทำให้ช่วงฐานโคมไฟดูไม่สวย หรือเมื่อติดโคมไฟระย้าเเล้วตรงฐานดูโล่งเกินไป ฐานโคมไฟเพดานก็เลยถูกนำมาใช้เพื่อตกแต่งควบคู่กับโคมไฟ พัดลมเพดาน นอกจากนี้ยังช่วยปกปิดฝ้าเพดานที่มีปัญหาได้อีกด้วย


ฐานโคมไฟเพดาน 

ฐานโคมไฟเพดาน มีการดีไซน์ออกมาหลายแบบ โดยภาพรวมมักจะมีลักษณะเป็นวงกลม ฉีดขึ้นรูปตามแบบออกมาเป็นวัสดุพียูที่มีน้ำหนักเบามาก เพื่อให้สะดวกในการนำไปติดตั้งใช้งาน การติดตั้งเพียงใช้กาวตะปูและยึดด้วยวัสดุจำพวกน็อตหรือยิงแม็กลมเพียง 2-4 จุดก็พอ เนื่องจากตัววัสดุมีน้ำหนักเบา จากนั้นก็จะเป็นเรื่องของการเก็บรายละเอียดทำสี

เรื่องอายุการใช้งาน คงต้องบอกว่า อึดถึกทนสุดๆ เมื่อนำไปติดอยู่กับผนังกำแพง ถ้าเป็นงานภายในบ้าน ก็เรียกได้ว่าติดจนลืมไปได้เลยทีเดียว เนื่องจากตัววัสดุอยู่ได้นานมากกว่า 10ปี ที่สำคัญเมื่อใช้จนเก่าเเล้วยังสามารถถอดนำมาล้างทำความสะอาด เเล้วนำไปติดตั้งใหม่ได้อีกด้วย

เเต่หากพูดกันจริงๆ ถ้าใช้จนถึง10ปี กับราคาสินค้าเเค่หลักร้อย-หลักพัน
....ซื้อไปติดใหม่เถ๊อะ...คุ้มเเน่นอน☺